sex tram anh

"Chính sách của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ tấn công quyết liệt với bất cứ mối đe dọa nào nh ti le da banh

【ti le da banh】Israel tuyên bố mở rộng tấn công trên bộ khắp Dải Gaza

"Chính sách của chúng tôi rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ tấn công quyết liệt với bất cứ mối đe dọa nào nhằm vào lãnh thổ của chúng tôi",ênbốmởrộngtấncôngtrênbộkhắpDảti le da banh phát ngôn viên Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) Daniel Hagari tuyên bố trong cuộc họp báo ngày 3/12.

Ông Hagari cho biết IDF đang nối lại và mở rộng chiến dịch trên bộ khắp Dải Gaza, nhằm vào tất cả mục tiêu Hamas. Ông cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của lực lượng không quân với bộ binh Israel, nói thêm rằng các cuộc không kích nhằm vào cơ sở hạ tầng, cơ sở sản xuất vũ khí, đường hầm và địa điểm phóng rocket của Hamas sẽ giúp hạn chế các mối đe dọa với chiến dịch trên bộ.

Xe tăng của quân đội Israel gần biên giới với Dải Gaza hôm 3/12. Ảnh: AFP

Xe tăng của quân đội Israel gần biên giới với Dải Gaza hôm 3/12. Ảnh: AFP

IDF trước đó cùng ngày yêu cầu dân thường ở Dải Gaza sơ tán khỏi một số khu vực ở thành phố phía nam Khan Younis, di chuyển xa hơn về phía nam dải đất.

"Để đảm bảo an toàn, chúng tôi kêu gọi mọi người di chuyển tới những nơi trú ẩn ở các khu vực lân cận Al-Fukhari, Al-Shaboura, Al-Zuhur và Tal Al-Sultan", IDF đăng thông báo trên mạng xã hội bằng tiếng Arab.

Hiện chưa rõ bao nhiêu người dân ở Dải Gaza có thể tiếp cận thông điệp của IDF trong bối cảnh nguồn điện và kết nối Internet không ổn định tại đây.

IDF cũng hướng dẫn người dân Dải Gaza sơ tán khỏi một số khu vực phía bắc dải đất như Jabalya, Shejaiya, Zaytoun và Gaza City. Đây là các khu vực từng là mục tiêu tấn công dữ dội của quân đội Israel.

Cơ quan y tế ở Dải Gaza cho biết hơn 15.500 người ở Gaza đã thiệt mạng vì các cuộc tấn công đáp trả từ Israel sau cuộc đột kích của Hamas hôm 7/10. Hamas cho biết 240 người ở Gaza đã thiệt mạng kể từ khi lệnh ngừng bắn hết hiệu lực. Nhóm vũ trang hiện còn giữ khoảng 140 con tin.

Vị trí Dải Gaza. Đồ họa: BBC

Vị trí Dải Gaza. Đồ họa: BBC

Ngọc Ánh(Theo CNN)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap